Friday 26 August 2016

" కమ్మని కలలే సాకారం "

                                            " కమ్మని కలలే సాకారం "

ఆదర్శ్ రాఘవ రావు కు ఒక్క గా నొక్క కొడుకు . చిన్నతనము లోనే తల్లి పొతే ,
మళ్లీ "  పెళ్లి చేసుకోకుండా కొడుకుని గారాబముగా పెంచాడు .
ఇంజీనిరింగ్ చదువుతాను అంటే అప్పు చేసి మరీ చదివించాడు .
అది పూర్తి ఐన తరువాత , తనకు సినిమా ల మీద ఇష్టము ఉంది
"దర్సకత్వము " చేస్తాను అంటూ తిరగడము మొదలు పెట్టాడు .
అది చూసి రాఘవ ఉద్యోగము చేస్తే " జీవితానికి భద్రత " ఉంటుంది
అందులో చేర మంటాడు .
కానీ ఆదర్శ్ వినిపించు కోడు . ఇద్దరి మధ్య రోజు వాగ్వివాదము జరుగుతూ
ఉంటుంది రాఘవ కు విసుగు ఎక్కువ ఐతే గిన్నెలు విసిరేసి తన అసహనాన్ని చూపిస్తుంటాడు .
 రాత్రి కొడుకు ఇంటికి ఆలస్యము గ వచ్చాడని
ఆరోజు ఉదయము కూడా గొడవ జరుగుతోంది .
"తను చేసిన సినిమా పూర్తి ఐయీన్దని " అందుకే ఆలస్యము ఐయిన్దని చెప్పాడు
ఐనా కోపముతో చేతిలో ఉన్న గిన్ని వేసిరేసాడు నేల మీద . అది దొర్లుకుంటూ వెళ్లి గుమ్మము లో పడిం ది . అప్పుడే లోపలి కి అడుగుపెడుతున్న చారి ఆ గిన్ని తీసి పట్టుకుని
"ఏమిటయ్య రాఘవయ్యా" , గిన్నెలు అలా విసిరేస్తున్నావ్ "
అంటూ లోపలి కి వచ్చారు చారి .
" రండి అంకుల్ వచ్చి కూర్చోండి " అంటూ చూస్తున్న టీవీ ని అఫ్ చేసాడు ఆదర్శ్
" ఏరా అబ్బాయి బాగున్నావా " ఈ మధ్య కనిపించుట లేదు "
అంటూ కూర్చున్నాడు చారి .
రాఘవయ్య బయటకు వస్తూ
" ఏంచేస్తాం " చెట్టంత  ఎదిగిన కొడుకు
  చేతికి  అంది వస్తాడు అనుకుంటే "
" చలన చిత్రాల " మోజు లో " జీవితము చేజర్చుకుంటుంటే "
చూస్తూ కుర్చోవడముతప్ప  " చేయి " చేసుకోలేముగా "
అందుకే ఆ అసహనాన్ని ఇలా .........
అంటూ వచ్చి కూర్చున్నాడు రాఘవయ్య.
" ఇంతకూ ఏం జరిగింది " అని అడిగాడు చారి .
" అప్పు చేసి ఇంజనీరింగ్ " చదివించాను .
" దానికి లక్షలు ఖర్చు అయ్యాయి " ఇప్పుడు
" సినిమాలంటే ఇష్టము , దర్సకత్వము చేస్తాను  అంటూ తిరుగుతున్నాడు . "
ఏదో ఒక ఉద్యోగమచేసి ఆ అప్పు తీరుస్తాడు అనుకుంటే ,
" దమ్మిడి  సంపాదన లేదు "
" అప్పు తీర్చే మార్గము కనిపించుట లేదు" ఏం చెయ్యాలో అర్థము కాక
 ఇలా ప్రవర్తిస్తున్నాను " అన్నాడు రాఘవయ్య
" ఇంత జరుగుతున్నా ఏం పట్టనట్టు ఎలా ఉన్నడో చూడు " అన్నాడు రాఘవయ్య .
" తల్లి లేని బిడ్డ  , ప్రాణాలన్ని  వాడి మీదే పెట్టుకు బ్రతుకుతున్నాను" ,
" తండ్రి మాట మిద గౌరవములేదు, భవిష్యత్ మిద భయము లేదు "
అంటూ తన ఆవేదనను వ్యక్తము చేసాడు రాఘవయ్య.
 అప్పుడు  చారి గారు
 " మీ నాన్న బాధ అర్థము చేసుకోవచ్చు కదా ఆదర్శ్ " అన్నాడు
అది ఏమి లేదు అంకల్
" నా చిన్నప్పుడే మా అమ్మ పొతే ,
నాన్నే నాకు " అన్నీ"  అయి పెంచాడు "
నన్ను  పెంచాదానికి  నాన్న పడిన   కష్టములు నాకు  తెలుసు . "
" నా కోసము  మళ్లీ పెళ్లి  చేసుకోలేదు "
"నన్ను ఇంత వాడిని చేసాడు"
" అలాంటి నాన్నను ఇబ్బంది పెడతానా " ,
"కాని నాకు కుడా కొన్ని  ఇష్టాలు ఉంటాయి ."
" నా కలలు నెరవేర్చు కొనేది ఎప్పుడు ,"
" నాకేమో  " సినిమా "   అంటే ఇష్టము .
 "అలాగ అని సినిమా అంటూ తిరిగితే ,
అందులో అవకాశాలు రాకపోతే ,"
అప్పుడు కుర్చుని చదవలేనుగా ,
అందుకే " ఇంజనీరింగ్  " పూర్తి చేసాను
ఒక సారి  ఇంజనీరింగ్ పూర్తీ అవుతే , జాబు ఎప్పుడైనా వస్తుంది ,
రెండు ఏళ్ళ పాటు నా కలలని నెరవేర్చుకునే ప్రయత్నమూ చేస్తున్నాను .
ఇంకో రెండు ఏళ్ళు చదువు కుంటున్నాను అనుకోమనండి
విజయము వస్తే సరే , లేదంటే అప్పుడే
ఆయన చెప్పునట్టు జాబు లో చేరతాను "
" ఒక రెండేళ్ళు   నా కోసము ఆగలేరా " అని అడిగితె " కోపము ,
ఏం మాట్లాడ మంటారు "
" మిరే చెప్పండి అంకుల్  " అన్నాడు ఆదర్శ్
" అబ్బాయి చెప్పింది సబబు గానే ఉంది కదా రాఘవా  ."అన్నాడు  చారి
"చిన్నప్పుడు తప్పటడుగులు వేస్తుంటే సరిదిద్దాను "
"ఇప్పుడు తప్పుటడుగులు " వేస్తూ ఉంటె
చూస్తూ ఎలా ఉరుకోమంటావు రా వాడిని " అన్నాడు రాఘవ
నేను వేసేవి తప్పుటడుగులు
అని ఎందుకు అనుకుంటున్నారు "
నాకు ఇష్టమైన రంగములో రాణించి
నా కలలను నేర వేర్చుకొనే ప్రయత్నము చేస్తున్నాను
అనుకోవచ్చు కదా "
చెప్పండి అంకుల్ అన్నాడు ఆదర్శ్
" సినిమా అన్నది కలల  ప్రపంచము . "
"అక్కడ విజయము సాధించాడానికి చాల కష్ట పడాలి
"దానికి అదృష్టము కలిసి రావాలి , "
అందు లో "సక్సెస్ "ఐన వాళ్ళ కన్నా , "ఫెయిల్ "ఐన వాళ్ళే ఎక్కువ
"సక్సెస్ కాక పొతే " ఆ దిగులు తో "
"భవిష్యత్  నాశనము చేసుకుంటా డెమోనని " నా భయము
ఒక తండ్రి గా నా ఆవేదన అర్థము చేసుకుని
"బుధి గా జాబు లో చేరరా అంటే విని పించుకోడు "
అన్నాడు రాఘవ
"విజయము , అపజయము మన చేతులలో ఉండక పోవ చ్చు , "
"కానీ సహనము అసహనము " మన చేతులలో నే ఉంటాయి కదా ,
ఐనా "ప్రయత్నించి ఫెయిల్ ఐతే ఓటమిని అంగీకరిస్తాను గాని , "
"అసలు ప్రయత్నించ కుండానే" "  ,
" ఓటమిని " అంగికరించమంటే ఎలా ?
చెప్పండి అంకుల్ అన్నాడు ఆదర్శ్
"పిల్లలు పుట్టగానే వాళ్ళు "అది అవ్వాలి,
ఇది "  అవ్వాలి అని చిన్నప్పుడే నిర్ణయము చేస్తారు "
కాని పెద్ద అయ్యాక వాళ్ళకి కొన్ని
 "ఇష్టాలు " ఏర్పడతాయి ,
,"కోరికలు " ఉంటాయి ,
"జీవితము లో ఎలా ఉండాలో " కొన్ని కలలు " ఉంటాయి "
అందుకు మీ "ప్రోత్సాహము "మాకు చాల అవసరము
పుట్టినప్పటి నుంచి మీ మాటలు వింటూ పెరిగాము ,
మీరు అస్తమాను "నేగ్గలేరు, "నేగ్గలేరు  "అంటూ ఉంటె
"మా మిద మాకే " నమ్మకము " పోతుతుంది
"అప్పుడు నిజముగానే " విజయము " సాధించ లేము .
"ముందు మా కలలను నెరవేర్చుకొనేటందుకు " ప్రోత్సాహమును ఇవ్వండి  "
"విజయము సాధిస్తే సరే , "లేదంటే మీ అండ ఎలాగు ఉంది కదా ,
"మీరు ప్రక్కన ఉన్నారు అన్న ధైర్యము తో "
"ఓటమిని ప్రక్కకు పెట్టి ,
"మీరు చూపించిన మార్గములో "
""కొత్త జీవితము " ప్రారంభిస్తాము  " అన్నాడు ఆదర్శ్
వాడు చెప్పింది ఒకసారి ఆలోచించరా రాఘవ
" ఇంట గెలిచి రచ్చ గెలవమంటారు " ,
"ఇంట్లో మనమే ప్రోత్సాహించక పొతే "
"పాపము పిల్లలు బయటకి వెళ్లి ఎలా సాధిస్తారు "
"మనము వాళ్ళ కలలను సాకరకారము  చేసుకునెటందుకు
" ప్రోత్సాహము " ఇద్దాము
"ఫెయిల్ ఐతే "
"మనము ఎలాగు ఉన్నాము కదా ,
"ఏదో ఒక దారి చూపిద్దాము "
"పిల్లల సంతోషము కన్నా మనకి " ఏది ఎక్కువ కాదు కదా " అన్నాడు చారి
" నీ ఇష్టము రా ఆదర్శ్ ,
"నీకు ఎలా కావలేంటే అలా చెయ్ "
"నీవు కోరుకున్న"  రంగము " లో విజము సాధించు, "
" నీ " వెనుక నేను ఉంటాను "
"కానీ ఫెయిల్ ఐతే మటుకు '
నేను ఉన్నానని "మర్చిపోకు ,
అంటూ ఆప్యాయముగా గుండెలకి హత్తుకున్నాడు రాఘవ .